024 7303 7168

Trải nghiệm không gian số 3D tại Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn”

Trải nghiệm không gian số 3D tại Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn”

    1082

Ngày 17/3 tại khuôn viên Hồ sinh thái - Công viên cây xanh thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, Lễ hội “Võ Nhai nơi cội nguồn” năm 2023 chính thức được khai mạc. Đây là lễ hội lớn nhất trên địa bàn huyện Võ Nhai với nhiều hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa.

Không gian Lễ hội

Lễ hội năm nay là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 86 năm Thành lập tổ chức Đảng đầu tiên của huyện Võ Nhai và 78 năm ngày Thành lập chính quyền cách mạng huyện Võ Nhai. Đây là dịp để huyện Võ Nhai quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa, lịch sử, các danh lam thắng cảnh độc đáo đến với du khách trên mọi miền của đất nước, góp phần thúc đẩy tiềm năng du lịch của huyện cũng như tỉnh Thái Nguyên.

Không gian số 3D được giới thiệu tại Lễ hội

Một trong những điểm nhấn khác biệt của Lễ hội năm nay là hoạt động trải nghiệm “Không gian số 3D” do Công ty Cổ phần Vietsoftpro phát triển. Tại Lễ hội, Vietsoftpro đã giới thiệu tới đại biểu và du khách hai nội dung trải nghiệm:

- Thứ nhất là trải nghiệm không gian số 3D giới thiệu đặc trưng các dân tộc tại huyện Võ Nhai.

- Thứ hai là trải nghiệm thực tế ảo các hoạt động văn hoá, ca nhạc của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện và tham quan không gian số thông qua thiết bị kính thực tế.

Các đại biểu tham gia trải nghiệm kính thực tế ảo

Thực tế ảo thu hút người dân và du khách tới trải nghiệm

Đây là lần đầu tiên huyện Võ Nhai giới thiệu tới du khách về những sản phẩm đặc sắc trong lĩnh vực chuyển đổi số của địa phương. Không gian số 3D về đặc trưng các dân tộc huyện Võ Nhai đã mang đến những thông tin trực quan, sinh động, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong quá trình quảng bá các di sản văn hóa trên nền tảng số để du khách có thể trải nghiệm, tham quan ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào.

Trong thời gian tới, Vietsoftpro sẽ tiếp tục phối hợp cùng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Võ Nhai tiếp tục cập nhật, bổ sung thông tin, tư liệu hình ảnh trên Không gian số để nguồn tư liệu phục vụ khách tham quan ngày càng phong phú và phát huy được nhiều giá trị hơn.