024 7303 7168

Vietsoftpro giới thiệu với đoàn Lãnh đạo Đảng Cách mạng Tanzania về công nghệ Bảo tàng số

Vietsoftpro giới thiệu với đoàn Lãnh đạo Đảng Cách mạng Tanzania về công nghệ Bảo tàng số

    1499

Tại Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đảng Cách mạng cầm quyền Tanzania do ngài Abdulrahman Omar Kinana, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Đảng làm trưởng đoàn. 

Cuối buổi làm việc, đoàn đã ghé thăm Bảo tàng số tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông. Ông Đặng Phan Điệp - Phó Tổng giám đốc Công ty Vietsoftpro đã trực tiếp giới thiệu với đoàn về các công nghệ và nội dung trưng bày tại đây.

Vietsoftpro vinh dự và tự hào được là đối tác chiến lược và đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông trong dự án ứng dụng công nghệ 4.0 vào công tác tổ chức trưng bày, tuyên truyền, phát huy giá trị lịch sử đầy ý nghĩa của 77 năm hình thành và phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông.

Quá trình xây dựng Trung tâm cơ sở dữ liệu ngành Thông tin và Truyền thông từ ý tưởng đến triển khai thực tế được diễn ra trong vòng 2 năm qua nhiều công đoạn: Xây dựng ý tưởng, giai đoạn chuẩn bị bao gồm nội dung trưng bày, sưu tầm, thu thập nguồn tư liệu, dữ liệu; số hóa, thi công cải tạo xây dựng, thiết kế không gian, đồ họa, nội thất, thiết bị, công nghệ trình chiếu, các đơn vị, đối tác, chuyên gia thực hiện, giai đoạn thi công và hoàn thiện.

Thông qua các chủ đề: Lược sử, Dấu ấn, Mốc son và Chuyển đổi số, có thể nói, Trung tâm dữ liệu lịch sử ngành Thông tin và Truyền thông là công trình đặc biệt, đầu tiên ở Việt Nam kể câu chuyện về mình hoàn toàn bằng hình thức công nghệ hiện đại và tương tác AI (điều mà các bộ ngành, tập đoàn, đơn vị, các bảo tàng ở Việt Nam chưa làm được). Với các thiết bị hiện đại được lựa chọn và ứng dụng thành công cùng kết hợp việc sử dụng hình ảnh, ký ức của nhân chứng, các hiện vật, tư liệu gốc dạng 3D, các trường thông tin của cá nhân, đơn vị để gây ấn tượng và tạo cảm xúc tốt, bảo đảm tính liên kết, thống nhất và đồng bộ, hài hòa giữa các lĩnh vực như: Báo chí, Xuất bản, In phát hành, Bưu chính, Viễn thông; Công nghệ thông tin… 

Có thể nói tại thời điểm hiện tại, những ứng dụng công nghệ, cơ sở dữ liệu tại Trung tâm cơ sở dữ liệu Ngành Thông tin và Truyền thông mang tính tiên phong, hiện đại, dẫn đầu so với khu vực và thế giới; đem đến những trải nghiệm, tương tác hoàn toàn khác biệt. Vietsoftpro đang từng bước nâng cấp và hoàn thiện hơn nữa các công nghệ hiện có tại Bảo tàng, để đúng tầm với sự phát triển trong thời đại 4,0 chuyển đổi số.