024 7303 7168

Ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

    1140

Công ty Vietsoftpro và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã cùng phối hợp xây dựng Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến từ năm 2021. Trong tòa nhà kiến trúc mô phỏng hình bông sen cách điệu, với kỹ thuật tiên tiến, VAES cho phép phỏng dựng một cách chân thực không gian vật lý của những triển lãm nghệ thuật thực tế, mang lại trải nghiệm hấp dẫn và trực quan cho người xem nhờ các tính năng như điều khiển góc nhìn, phóng to, tương tác 3D. Bên cạnh các phòng triển lãm mẫu, nhờ tính năng đa dạng hóa thiết kế không gian, VAES cho phép tạo lập các không gian triển lãm linh hoạt, phản ánh bản sắc riêng của từng triển lãm và cá nhân nghệ sĩ. Đặc biệt, trên nền tảng của VAES, người xem có thể tiếp cận với các triển lãm và tác phẩm nghệ thuật mọi lúc, mọi nơi trên toàn thế giới, chỉ cần có thiết bị kết nối internet. Không những thế, người yêu nghệ thuật có thể tương tác và tham gia trong quá trình tìm hiểu về tác phẩm bằng cách gửi phản hồi, chia sẻ ý kiến với nghệ sĩ và cộng đồng nghệ thuật.

Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến phiên bản đầu tiên giới thiệu 10 triển lãm, trong đó có 7 triển lãm trưng bày các tác phẩm thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật Huế và 3 triển lãm của cá nhân hoạ sỹ.

10 không gian triển lãm trên được thiết kế và mô phỏng khác nhau, dựa trên các mô hình triển lãm ở các bảo tàng lớn trên thế giới, đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho các họa sỹ có mong muốn được đăng ký tham gia triển lãm mỹ thuật trực tuyến của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty Vietsoftpro chia sẻ: "Nghệ thuật và Công nghệ - Hai khái niệm này tưởng chừng như là hai trường phái, hai lĩnh vực không thể kết hợp được với nhau. Nhưng với những ý tưởng sáng tạo, quyết tâm tạo nên những sự khác biệt, và trên hết là hướng tới phục vụ nhu cầu của nghệ sĩ, cũng như mong muốn tạo ra một sân chơi vươn tầm khu vực và quốc tế, Công ty Vietsorfpro đã đồng hành, gắn kết, phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam xây dựng và phát triển “Không gian triển lãm Mỹ thuật trực tuyến” đầu tiên tại Việt Nam".

VAES ra đời xuất phát từ mục đích đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng và ứng dụng chuyển đổi số vào việc giới thiệu, quảng bá nền văn hóa, nghệ thuật Việt Nam. Sau quá trình nghiên cứu mô hình, xây dựng nội dung và phát triển công nghệ, VAES chính thức ra mắt công chúng và sẵn sàng tiếp nhận các đề xuất tổ chức triển lãm nghệ thuật trên nền tảng VAES của các tổ chức và cá nhân. Trên con đường ấy, Vietsoftpro sẽ không ngừng hoàn thiện và nâng cấp sản phẩm tối ưu hơn nữa để đem lại những tiện ích hấp dẫn cho người dùng, góp phần quảng bá các giá trị nghệ thuật đến với công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế.

unknown.jpg

Quét mã QR để trải nghiệm Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến